THI CÔNG TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT

THI CÔNG TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT

THI CÔNG TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VẬT LIỆU MỚI THỜI ĐẠI 4.0 Email: pvc.marble@gmail.com Hotline: 0902.905.168
Mạng xã hội: Youtube zalo facebook
slide
slide
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TẤM PVC VÂN ĐÁ VỚI ĐÁ THẬT

Hiện nay, có rất nhiều những công trình sử dụng các tấm PVC vân đá thay vì sử dụng đá thật. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai loại vật liệu này và nên sử dụng vật liệu nào cho công trình của mình, hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Về giá cả

Các loại tấm ốp pvc vân đá hiện nay trên thị trường có giá cả khác nhau, tuy nhiên loại vật liệu này rẻ hơn rất nhiều so với đá thật, tính trên giá vật liệu hay thi công hoàn thiện thì loại vật liệu này chỉ bằng 30% đá thật.

2. Độ bền cơ học

Được sản xuất từ loại vật liệu PVC nên khả năng chịu lực không thể bằng đá thật, đặc biệt là với đá granite. Chính vì vậy, chỉ nên dùng tấm ốp giả đá PVC để thay thế cho đá hoa cương tại các vị trí trên tường như đầu giường, kệ ti vi, sảnh tiếp khách…còn đối với các vị trí như sàn nhà, kệ bếp nấu hay tấm chắn tường bếp thì nên sử dụng đá thật, không nên thi công bằng tấm giả đá để đảm bảo tính thẩm mĩ và tuổi thọ của chúng.

3. Tính thẩm mĩ

Với công nghệ hiện đại, các mẫu vân đá được sản xuất ra có tính thẩm mĩ tương tự như đá thật thậm chí còn phong phú về màu sắc để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của loại vật liệu này là độ mát không thể bằng đá thật.

4. Thi công

Độ dày của tấm PVC vân đá không lớn, chỉ nằm từ 2.5-5mm tùy loại, đồng thời chất liệu là từ nhựa PVC nên rất dễ dàng thi công, không gây ồn ào, gây mùi khác với đá tự nhiên, quá trình thi công còn gây ồn ào và phải sử dụng nước để làm mát. Tốc độ thi công cũng nhanh hơn bởi chỉ cần làm phẳng bề mặt trang trí và gắn keo cho vật liệu.

5. Khả năng kết hợp cùng loại vật liệu khác

Thi công lắp đặt đối với các công trình mang phong cách cổ điển hay hiện đại, kết hợp với nhiều kiểu nội thất khác nhau cũng như các vật liệu trang trí đi cùng đều có thể tạo nên sự thống nhất, hài hòa cho không gian nhà bạn.

Trên đây là những điểm khác biệt lớn nhất của tấm ốp giả đá PVC với đá thật, hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ biết cách lựa chọn loại vật liệu phù hợp cho công trình của mình. Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ:
0902.905.168
theme_color="#fc960a" logged_in_greeting="Chào Bạn! Chúng tôi ở đây để sẳn sàng hổ trợ Bạn." logged_out_greeting="Chào Bạn! Chúng tôi ở đây để sẳn sàng hổ trợ Bạn.">